5 LÝ DO CẦN XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU THAI PHỤ

Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai là một trong những xét nghiệm cần thiết và được chỉ định khi mang thai, xét nghiệm nước tiểu giúp bạn có một có một thai kỳ khỏe mạnh, đồng thời kiểm tra đánh giá sức khỏe mẹ và bé, tầm soát một số nguy cơ trong thai kỳ.

1. Nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu 
Ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ ràng, xét nghiệm nước tiểu là cách chuẩn nhất để xác định nhiễm trùng đường tiểu. Khi mẫu thử của bạn có xuất hiện enzyme do bạch cầu tạo ra, hoặc nitrite do vi khuẩn tạo ra, mẫu thử sẽ được gửi đi nuôi cấy vi khuẩn và thử độ nhạy cảm. Quá trình nuôi cấy sẽ cho biết mẹ bầu có bị nhiễm trùng đường tiểu hay không, đồng thời cũng cho biết loại kháng sinh nào hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn.
Chỉ số cho phép Leukocytes (LEU ca)( tế bào bạch cầu): 10-25 Leu/UL.
Chỉ số cho phép Nitrate (NIT): 0.05-0.1 mg/dL.

2. Nguy cơ tiền sản giật
Nồng độ đạm trong nước tiểu tăng cao, đi kèm với triệu chứng cao huyết áp có thể là dấu hiệu của tiền sản giật. Trong trường hợp nồng độ đạm tăng nhưng không có triệu chứng cao huyết áp, mẫu nước tiểu sẽ được gửi về phòng xét nghiệm để tiến hành nuôi cấy. 
Chỉ số cho phép Protein (pro): 7.5-20 mg/L hoặc 0.075-0.2 g/L.

3 Thận có vấn đề
Nếu đang gặp phải tình trạng ra máu âm đạo việc xuất hiện những vệt máu trong mẫu thử là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này liên tục xảy ra trong nhiều lần mà không có hiện tượng ra máu, rất có thể thận của bạn đang gặp phải một vấn đề nào đó, cần được thăm khám kỹ hơn.
Chỉ số cho phép Blood (BLD) 0.015-0.062 mg/dL hoặc 5-10 Ery/UL.

4. Thiếu hụt carbonhydrate
Ketone chỉ xuất hiện khi quá trình phân giải chất béo và tiêu hóa thức ăn để tạo năng lượng thiếu hụt carbonhydrate. Khi nồng độ ketone trong nước tiểu tăng cao, và mẹ bầu không thể nạp chất dinh dưỡng vào cơ thể, bác sĩ sẽ tiến hành truyền dịch và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
Dù trong những lần xét nghiệm trước đó, bạn không gặp bất kỳ vấn đề nào, xét nghiệm nước tiểu vẫn rất cần thiết trong những lần khám thai tiếp theo. Vì đây là cách tốt nhất để phát hiện sớm nhiễm trùng, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật hoặc một bệnh lý liên quan đến thận cần được điều trị.
Chỉ số cho phép Ketone: 2.5-5 mg/dL hoặc 0.25-0.5 mmol/L.

5. Nguy cơ tiểu đường thai kỳ
Khi mang thai, nếu trong nước tiểu bạn xuất hiện một lượng đường nhỏ, điều này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi lượng đường này có xu hướng tăng dần, bạn có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định mẹ bầu thực hiện xét nghiệm glucose trong lần khám thai ở tuần 24-28 để kiểm tra chính xác liệu bạn có thực sự bị tiểu đường hay không.
Chỉ số cho phép Glucose (Glu) nằm trong khoảng: 50-100 mg/dL hoặc 2.5-5 mmol/L.

Hệ thống Phòng Khám 936 Trương Định
Đồng hành cùng mẹ - Sẵn sàng đón bé
Cơ sở 1 : 936 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 2 : N8BT1 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội ( gần thời trang NEM )
Cơ sở 3 : NV1-3 Lô 23 Ngõ 885 Tam Trinh khu đô thị Gelexia, Hoàng Mai, Hà Nội
☎️Hotline : 090.813.4884 - 0243.864.6502

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây