Phòng khám 936 Trương Định

https://phongkham936truongdinh.com


TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ VỚI PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ THAI NHI

Khi mang thai, việc hít phải khói thuốc lá hay hút thuốc lá thụ động sẽ gây ảnh hưởng không tốt đối với bà bầu. Giai đoạn mang thai rất nhạy cảm và hành vi hút thuốc lá thụ động dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, dưới đây là những tác hại nguy hiểm do khói thuốc lá gây ra:


1. Tăng nguy cơ bị dị tật bẩm sinh
Một trong những tác hại của thuốc lá đối với thai phụ thường gặp nhất đó là tăng khả năng bị dị tật cho thai nhi. Cho dù họ có là người hút thuốc lá trực tiếp hay hít phải khói thuốc thụ động cũng đều có khả năng gây biến chứng bất thường cho con như: sứt môi, hở hàm ếch, bệnh hen suyễn, tim mạch…

2. Thuốc lá tăng khả năng sinh non
Những thai phụ có thói quen hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lá nhiều đều có khả năng sinh non cao hơn những người bình thường. Có nhiều trẻ bị sinh non do thuốc lá nếu không được chăm sóc đúng cách, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bé.

3. Thai phụ bị bong rau thai do khói thuốc lá
Rau thai được xem giống như một mạch máu bao bọc bên ngoài thai nhi và dính bên ngoài tử cung giúp cung cấp khí oxy và các dưỡng chất thiết yếu giúp thai nhi phát triển. Nếu thai phụ hít phải khói thuốc lá quá nhiều, có thể làm tăng nguy cơ bong rau thai hoặc có thể bị đứt, gây ra tình trạng chảy máu nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng ở cả thai phụ, lẫn thai nhi.

4. Thai phụ hút thuốc dễ bị sảy thai hoặc thai chết lưu
Tình trạng chết thai lưu và sảy thai là những tác hại của thuốc lá với thai phụ phổ biến nhất, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Vì trong khói thuốc lá có tới 7.000 chất hóa học khác nhau, trong đó có hơn 60 loại được xếp vào danh sách các loại chất độc hại không tốt cho sức khỏe như: nicotin, hắc-ín, hi-đrô, a-mô-ni-ắc, a-xê-tôn,… Các loại chất này không chỉ gây hại cho sức khỏe thai nhi, mà còn gây ảnh hưởng trầm trọng tới bộ não, hệ thần kinh của trẻ.

5. Tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung
Thuốc lá có chứa hàm lượng ni-cô-tin rất lớn, chất này có khả năng gây ra các cơn co thắt trong ống dẫn trứng, làm cản trở quá trình phôi thai đi vào tử cung, dẫn tới tình trạng phôi thai dễ làm ổ ở bên ngoài và đây chính là hiện tượng mang thai ngoài tử cung.

6. Thai phụ hút thuốc lá dễ bị nhau tiền đạo
Rau thai được xem là bình thường khi nằm ở phía trên cùng của tử cung, còn khi rau thai nằm bên dưới một phần tử cung hoặc nằm hoàn toàn ở tử cung gọi là nhau tiền đạo và đây cũng là tác hại của khói thuốc lá đối với thai phụ cần biết.
Người phụ nữ khi mang thai hãy làm tất cả để trẻ sinh ra khỏe mạnh và sống trong bầu không khí trong lành. Những người xung quanh cũng nên có ý thức không hút thuốc lá ở bên cạnh phụ nữ đang mang thai hoặc hãy nhắc nhở họ nếu họ có đang cầm điếu thuốc.

Hệ thống Phòng Khám 936 Trương Định
Đồng hành cùng mẹ - Sẵn sàng đón bé
Cơ sở 1 : 936 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Cơ sở 2 : N8BT1 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội ( gần thời trang NEM )
Cơ sở 3 : NV1-3 Lô 23 Ngõ 885 Tam Trinh khu đô thị Gelexia, Hoàng Mai, Hà Nội
☎️Hotline : 090.813.4884 - 0243.864.6502

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây